แชร์หน้านี้ให้เพื่อนๆ

วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2558

แทบใจสลาย! เป่าเค้กวันเกิดวันนั้น เธอถึงกับแขนลีบ หายใจไม่ออก เพราะเรื่องแบบนี้ต้องระวังให้มาก!


อัยยะข่าวได้รับทราบมาว่าหญิงสาวน่ารักในรูปชื่อว่า หม่าหวี่เชี่ยน เธอเป็นนักศึกษาจากวิทยาลัยนิเทศศาสตร์มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน เมื่อเดือน 8 ที่ผ่านมา หัวใจของเธอหยุดเต้นและหยุดหายใจกะทันหัน แพทย์ตรวจวินิจฉัยว่าเป็น "โรคสมองขาดเลือดและออกซิเจน" ทุกวันนี้เธอยังเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล

เมื่อ ปิดภาคเรียนฤดูร้อนในเดือน 8 หม่าหวี่เชี่ยนอยู่ที่หอพักไม่ได้กลับบ้าน เธอต้องการทำงานพิเศษในเมืองหางโจว ในวันที่ 6 เดือนมิถุนายน วันเกิดของเธอ หลังจากที่เธอได้เป่าเค้กในงานวันเกิด ท่ามกลางเพื่อนฝูงที่มากมาย แต่จู่ๆเธอก็สลบและล้มลง
เพื่อน เธอที่อยู่ในงานรีบโทรแจ้งหน่วยฉุกเฉินทันที และได้ทำ CPR เบื้องต้นแก่เธอ เมื่อรถฉุกเฉินมาถึงนำเธอไปส่งที่โรงพยาบาลเพื่อช่วยชีวิตต่อ แพทย์ตรวจวินิจฉัยพบว่าหัวใจเธอหยุดเต้นและหยุดหายใจ หลังจากทำการรักษาในทันทีหัวใจเธอก็กลับมาเต้นอีกครั้ง แต่เธอยังไม่รู้สึกตัว ต้องอยู่โรงพยาบาลต่อ เพื่อเข้ารับการรักษา "ภาวะสมองขาดเลือดและออกซิเจน"

พ่อ ของเธอกล่าวว่า "เธอเป็นโรคหัวใจแต่กำเนิด ก่อนเธอจะ 7 ขวบ เธอเข้านอนที่รพ.เป็นประจำ ตอนนั้นผ่าตัดสำเร็จด้วยดี หลังจากนั้นเธอก็เข้าตรวจตามกำหนดก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรเรื่อยมา แพทย์สันนิษฐานว่าอาจเป็นเพราะร่างกายเธอเหนื่อยล้าเกินไป จนทำให้อาการกำเริบ"
พ่อเธอบอกว่า "เธอเป็นเด็กสาวที่สดใสร่าเริงและกระตือรือร้น ตั้งแต่เด็กๆเธอก็วาดฝันจะใช้ชีวิตในหางโจว ยังบอกอีกด้วยว่าอนาคตจะซื้อบ้านที่นี่ และพาทุกคนในครอบครัวย้ายมาอยู่ด้วยกัน เธอเป็นเด็กที่ขยันมาก ช่วงปิดเทอมเธอไม่ได้กลับบ้าน เธอต้องการอยู่ทำงานพิเศษที่หางโจว"

การ ทำงานต่อเนื่องเป็นระยะเวลานานทำให้ร่างกายของเธออ่อนแอลง หลังจากผ่านการรักษาไป 3 เดือน สภาพร่างกายเธอดีขึ้น ตอนนี้เธอสามารถหายใจได้ด้วยตัวเองแล้ว ค่อยๆ รู้สึกตัว สามารถรับประทานอาหารได้ แต่ภาวะสมองขาดเลือดและออกซิเจนมีผลร้ายแรงที่ตามมา นั่นคือทำให้แขนขาของเธอผิดรูปไป
ค่ารักษาพยาบาลของหม่าหวี่เชี่ยน สูงถึง 6 แสนหยวน (ประมาณ 3 ล้านบาท) พ่อแม่ของเธอเป็นเพียงพนักงานธรรมดา ทุกวันนี้พ่อและแม่ของเธอก็ลาออกจากงานมาเพื่อดูแลเธอและไม่มีรายได้ แต่อาจารย์และนักศึกษาในมหาวิทยาลัยช่วยกันระดมเงินทุนบริจาค
เพื่อช่วยเธอจ่ายค่ารักษา หวังว่าเธอจะหายไวๆมีสุขภาพแข็งแรงได้อีกครั้งนะ!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น