แชร์หน้านี้ให้เพื่อนๆ

วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

แชร์ว่อนเน็ต!ยายคนหนึ่งขอรับบริจาคสิ่งที่คุณรู้แล้วจะอึ้ง (มีคลิป)


หลังจากที่มีการโพสต์ภาพคุณยายพิมพ์ อุ่นที อายุ 85 ปี ชาว อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ พร้อมระบุข้อความว่า“ใครพบเจอยายช่วยอุดหน­ุนด้วย ยายไม่ได้มาขอทาน แค่ขอบริจาคล๊อตตารี่เก่าไปทำกระปุกออมสิน­”จนมีการแชร์ข้อความทางโลกออนไลน์เป็นจำนว­นมาก 

ผู้สื่อข่าวได้ไปสำรวจที่บ้านคุณยายพิมพ์ พบว่า มีพัสดุไปรษณีย์ ที่ภายในมีล็อตเตอรี่เก่า ถูกส่งมาหาคุณยายจำนวนมาก โดยคุณยายพิมพ์จะนำล็อตเตอรี่เก่า มาทำกระปุกออมสินจำหน่าย ในราคาเพียงตัวละ 30 บาท เพื่อหารายได้มาเลี้ยงชีพ



คุณยายพิมพ์ บอกว่า อยู่บ้านเพียงลำพังคนเดียว โดยลูก 3 คน ไปทำงานอยู่กรุงเทพ และแยกตัวไปมีครอบครัว จึงต้องทำกระปุกออมสิน แล้วออกไปเดินขาย เพื่อหาเงินเลี้ยงชีพ แต่ส่วนใหญ่จะขายไม่ค่อยได้ นอกจากนี้ปัจจุบัน คุณยายพิมพ์ยังป่วยเป็นโรคนิ่วในไต ต้องรับประทานยาเพื่อระงับอาการปวดไว้ เนื่องจากไม่สามารถผ่าตัดได้ เพราะอายุมากแล้ว

ส่วนระยะเวลาการทำกระปุกออมสิน 1 ใบ จะใช้เวลา 2-3 วัน เพราะต้องใช้เวลา รอจนกว่ากาวจะแห้ง โดยวัสดุที่ใช้ ส่วนใหญ่ใช้ล็อตเตอรี่เก่า ซึ่งก่อนหน้านี้ขาดแคลน แต่หลังจากมีการแชร์ข้อมูล ทำให้ธารน้ำใจ หลั่งไหลส่งล็อตเตอรี่เก่ามาให้คุณยายเป็น­จำนวนมาก โดยคุณยายไม่เคยคิดที่จะไปขอทาน หรือขอรับเงินบริจาค เพียงแต่แวะเวียนมาหา และมานั่งคุย หรือมาเรียนการทำกระปุกออมสิน ก็ดีใจแล้ว





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น